6 chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho lao động Tuyên Quang đi XKLĐ Nhật Bản

6 chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho lao động Tuyên Quang đi XKLĐ Nhật Bản

Tuyên Quang là tỉnh trọng điểm đi XKLĐ Nhật Bản. Đặc biệt trong tháng này japan.net.vn có những chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho các lao động tại Tuyên Quang có mong muốn tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản. Đọc ngay nhé!

1. THÔNG TIN VỀ TÌNH HÌNH XKLĐ TẠI TUYỂN QUANG

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang, trong 6 tháng đầu năm 2022 toàn tỉnh có 193 người đi xuất khẩu lao động (đạt 64,33% kế hoạch năm). Trong đó thị trường xuất khẩu lao động chủ yếu là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và một số nước thuộc châu Âu với mức thu nhập bình quân từ 15 triệu đồng/người/tháng trở lên.

So với 1 tỉnh thuần nông nghiệp, đời sống người dân còn khó khăn thì con số trên còn khá ít. Nguyên nhân được cho là công tác xuất khẩu lao động trong thời gian qua chưa tạo được động lực mạnh mẽ thu hút người lao động tham gia, cũng như tỉnh chưa có nhiều chính sách hỗ trợ cho người lao động nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động số lao động được tiếp cận chính sách vốn vay đi xuất khẩu lao động còn thấp dẫn đến chưa thúc đẩy được người lao động tham gia đi làm việc ở nước ngoài nhất là người lao động nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số.

Tuyên Quang khuyến khích người dân đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2017

Tỉnh Tuyên Quang ngày càng giàu mạnh nhờ người dân đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Để giải quyết tình trạng thất nghiệp ở một số bộ phận dân cư, năm 2022 Tuyên Quang đã thúc đẩy nhiều chương trình về việc làm cho người lao động, trong đó có chính sách xuất khẩu lao động

– Mức lương cơ bản của Nhật đang tiếp tục tăng 

Trong buổi họp ngày hôm qua 14/7, Bộ y tế, lao động và phúc lợi Nhật Bản đã quyết định dự kiến tăng mức lương tối tiểu tại tất cả các tỉnh, thành phố thêm 28 yên, đưa mức lương tối thiểu trung bình từ 902 yên/giờ lên 930 yên/giờ. Đây cũng là mức tăng lớn nhất kể từ trước đến nay.
Mức lương cơ bản tăng theo đó thu nhập của TTS tăng theo. Người lao động sau 3 năm về nước có thể tiết kiệm được 600 – 800 triệu VNĐ.

 Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản giảm mạnh

Có hơn 90% dân số tại Tuyên Quang làm nông nghiệp chính vì vậy việc nhiều đơn hàng giảm phí trong thời gian này rất có lợi cho người lao động.

– Gia hạn hợp đồng lao động Nhật Bản lên đến 5 năm đối với nhiều ngành nghề. Đặc biệt với việc triển khai chương trình visa mới kỹ năng đặc định cho phép người lao động có thể ở vĩnh trú tại Nhật Bản

– Điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không thể dễ dàng hơn như nới rộng độ tuổi, chấp nhận cả các TTS thấp bé, nhẹ cân hay có hình xăm. Trong thời điểm dịch bệnh này tỷ lệ chọi thi tuyển cực thấp 2 lấy 1 hoặc 3 lấy 2.

– Đa dạng ngành nghề đi xuất khẩu lao động Nhật Bản với 76 ngành nghề được đưa vào áp dụng với chương trình TTS và 14 nhóm ngành theo visa đặc định số 1

– Môi trường làm việc an toàn, lành mạnh

 Nếu lao động tại Tuyên Quang muốn tìm hiểu về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản và có những vấn đề thắc mắc, hãy trực tiếp gọi điện đến số Hotline của cán bộ tuyển dụng Chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất

Write a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *